Đồ dùng của cô | Đồ dùng của trẻ |
- Con mèo, Con chó - Nhạc bài hát “Đi tham quan, Con cún con, Gà trống mèo con và cún con, nhạc chikdins". - Mô hình nhà của con mèo và con chó. - Hình ảnh mở rộng: Lợn, gà ,vịt, bò... |
- Mỗi trẻ một mũ mèo, chó -Trang phục gọn gàng, tâm thế thoải mái. |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Ổn định giới thiệu bài. (1-2p) - Cô cùng trẻ hát bài "Gà trống mèo con và cún con" - Cô vừa cho các con chúng mình hát bài hát gì? - Trong bài hát có những con vật nào? - Các con vật đó sống ở đâu? - Gia đình các con có nuôi những con vật nào? - Thế bây giờ các con có muốn được đi tham qua nhà cún con không? 2. Nội dung 2.1.Hoạt động 1: NBTN Con chó - Con mèo (7-8p) * Quan sát con chó. - Cô có con gì đây? (Lần lượt cho trẻ phát âm tên con chó và từng bộ phận đặc điểm của con chó) + Con chó có những gì? - Cô chỉ vào phần đầu hỏi trẻ. + Đây là cái gì? + Con chó kêu được là nhờ cái gì? + Cô chỉ vào mắt chó. Cái gì giúp chó nhìn được? - Đây là gì của con chó? + Chó đi được nhờ cái gì đây các con? - Đây là phần gì của chó nữa nào? + Con thấy con chó này có đáng yêu không? * Quan sát con mèo. + Cô có con gì đây ? (Lần lượt cho trẻ phát âm tên con mèo và từng bộ phận đặc điểm của con mèo) - Con mèo có những gì? - Cô chỉ vào phần đầu hỏi trẻ. + Đây là cái gì? + Con mèo ăn được là nhờ cái gì? + Cô chỉ vào mắt mèo. Cái gì giúp mèo nhìn được? - Đây là gì của con mèo? + Mèo đi được nhờ cái gì đây các con? - Đây là cái gì của con mèo? + Con thấy con mèo thường hay bắt con gì? - Cô chỉ vào lông mèo và hỏi. Đây là cái gì? - Mèo có nhiều lông không? - Giáo dục: Con mèo, con chó là con vật được nuôi trong gia đình, chó giúp chúng ta trông nhà còn mèo bắt lũ chuột phá phách. Do đó các con Phải biết cùng người lớn chăm sóc, yêu thương con chó, con mèo, không đánh đập, trêu chọc và chơi gần chó, mèo tránh bị mèo chó cào, cắn. *Mở rộng: Ngoài con chó, con mèo ra các con còn biết những con vật nào được nuôi trong gia đình nữa? - Cho trẻ xem hình ảnh và gọi tên. 2.2.Hoạt động 2: Trò chơi luyện tập(4-5p) *Trò chơi 1: Xây chuồng - Yêu cầu của trò chơi: Mỗi bạn chọn cho mình một chiếc hộp và những bạn ở đội của cún con xây cho mình 1 cái chuồng để cho chó ở. Còn những bạn của đội mèo con xây cho mình 1 cái chuồng cho mèo con ở. - Tổ chức cho trẻ chơi. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ *Trò chơi 2: Tìm đúng nhà. - Cách chơi: Cô mời các chọn cho mình một con vật khi nào cô nói về đúng chuồng thì trên tay các con chọn con vật gì thì các con về đúng chuồng của con vật đó. - Luật chơi: Nếu bạn nào về đúng nhà trên tay con vật của mình thì bạn đó sẽ chiến thắng, còn bạn nào về sai ngôi nhà của con vật trên tay mình thì bạn đó sẽ là người thua cuộc. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần 3. Kết thúc: (1') Cho trẻ hát bài gà trống mèo con và cún con. |
- Trẻ hát bài cùng cô. - Gà trống mèo con và cún con. - Con chó, con mèo, con gà. - Trong gia đình. - Trẻ kể. - Có ạ. - Con chó. - Đầu, thân và đuôi. - Tai chó. - Miệng chó. - Mắt ạ - Thân chó . - Chân chó. - Đuôi chó. - Có ạ. - Con mèo - Đầu, thân và đuôi . - Tai mèo. - Miệng mèo - Mắt mèo ạ - Thân mèo ạ. - Chân mèo. - Cái đuôi ạ. - Bắt chuột. - Lông mèo. - Có ạ. - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ xem và gọi tên con vật. - Trẻ chú ý lắng nghe cô nêu cách chơi. - Trẻ chú ý cô nêu cách chơi và luật chơi. -Trẻ chơi. - Trẻ hát và chuyển hoạt động. |