So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: THỰC VẬT CỦA TRẺ 4-5 TUỔI (NH 2019-2020)

Ngày đăng : 21:25:53 04-04-2020
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ
“Thế giới thực vật – Ngày 8/3”
Thực hiện trong 4 tuần, từ ngày 17/2 đến ngày 13/3/2020
MỤC TIÊU NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GD
Phát triển thể chất
* Dinh dưỡng và sức khỏe:
3- Nói được tên một số món ăn hàng ngày và dạng chế biến đơn giản:  Rau có thể luộc, nấu canh; thịt có thể luộc, rán, kho; gạo nấu cơm, nấu cháo...
 
 
3- Các bữa ăn trong ngày ích lợi của việc ăn uống đủ chất, đủ lượng,
- LQ với các chế độ ăn cơm với nhiều loại thức ăn khác nhau.
*Mọi lúc mọi nơi:
- Trò  chuyện với trẻ về các món ăn trước – trong giờ tổ chức.
*Chơi hoạt động ở các góc:
- Góc nấu ăn trẻ đóng vai bác cấp dưỡng lên thực đơn về các nhóm thực phẩm, chế biến các món ăn.
*Chơi ngoài trời:
- Trẻ tham quan tìm hiểu nơi làm việc của các bác cấp dưỡng.
*Tổ chức bữa ăn:
- Trò chuyện trước  - trong và sau bữa ăn về lợi ích của việc ăn uống đủ chất, đủ lượng
* Phát triển vận động:
10- Thực hiện được đầy đủ, đúng, nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh. 10- Cô làm mẫu cho trẻ thực hiện theo * Thể dục sáng:
+ Hô hấp, tay, lưng, bụng, chân
* Hoạt động học:
+ Tay, bụng, chân, bật
11- Giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động 11- Đi trên ghế TD * Hoạt động học: PTVĐ:
- Bước đi liên tục trên ghế thể dục
* TCVĐ: Lăn bóng vào gốc cây
13- Phối hợp tay- mắt trong  vận động: Ném 13- Ném xa bằng hai tay
- Ném trúng đích bằng một tay
 
 
* Hoạt động học: PTVĐ:
- Ném xa bằng hai tay
- Ném trúng đích bằng một tay * TCVĐ:
- Nhảy tiếp sức
- Kéo co
16- Phối hợp nhanh nhẹn, khéo léo tay, chân - mắt trong vận động  bật-  nhảy 16- Bật qua vật cản cao
10-15cm
 
 
* Hoạt động học: PTVĐ:
- Bật qua vật cản cao
10-15cm
* TCVĐ: Vui cùng bolinh
Phát triển nhận thức
* Khám phá khoa học
21- Phối hợp các giác quan để xem xét SVHT như kết hợp nhìn, sờ, ngửi, nếm...để tìm hiểu về đặc điểm của đối tượng.
 
21- Tìm hiểu về một số loại quả.
- Tìm hiểu về một số loại rau.
- Tìm hiểu về sự phát triển của cây
- Hạt và sự nảy mầm.
 
*Hoạt động học:
- Tìm hiểu về một số loại quả
- Tìm hiểu về một số loại rau
- Tìm hiểu về sự phát triển của cây
- Hạt và sự nảy mầm
*Chơi ngoài trời:
- Quan sát cây xanh (bàng, xoài, dừa, phượng..)
- Quan sát vườn rau
- Quan sát khu chế biến các loại rau, củ, quả của các bác cấp dưỡng.
*Chơi hoạt động ở các góc:
Góc học tập
- Phân loại rau, củ, quả. Phân loại các loại cây theo đặc điểm.
22- Làm thử nghiệm và sử dụng công cụ đơn giản để quan sát, so sánh, dự đoán.
 
22- Làm thí nghiệm về sự phát triển của cây *Chơi ngoài trời:
- Quan sát vườn rau của trường.
*Chơi hoạt động ở các góc:
Góc thiên nhiên
- Gieo hạt và quan sát sự nảy mầm của hạt.
28- Thể hiện một số hiểu biết về đối tượng qua hoạt động chơi, âm nhạc và tạo hình... 28-Tô màu, vẽ, xé dán, nặn, cắt dán... tạo thành sản phẩm tạo hình.
- Hát, vận động các bài hát theo chủ đề.
- Chơi các trò chơi trong các hoạt động học, hoạt động góc, chơi ngoài trời...
*Hoạt động học:
- Tạo hình:
+ Vẽ và tô màu cây xanh
+ Làm quà 8/3
+ Xé, dán quả
+Nặn một số loại rau, củ, quả bé thích
-  Âm nhạc:
+ DH: Em yêu cây xanh
+ VĐTN: Màu hoaa
+NH: Lý cây xanh; Tưới cây; Hoa trong vườn; Em đi trồng cây
*Chơi hoạt động ở các học:
-Vẽ, tô màu, cắt dán các Cây, rau, củ, quả, Làm quà 8/3 vật từ nguyên vật liệu thiên nhiên.
* Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán
31- So sánh số lượng của hai nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau và nói được các từ:” Bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn”.
 
31- So sánh số lượng của 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 4
 
*Hoạt động học:
- Toán số 4 (tiết 2)
* Chơi hoạt động ở các góc:
- Góc học tập: Thử tài cùng bé, Ai thông minh hơn, Bé vui khám phá.
* Khám phá xã hội
48-  Kể được tên và nói đặc điểm của một vài ngày lễ hội. 48- 1 số ngày hội, ngày lễ, sự kiện văn hoá của địa phương, quê hương, đất nước.
 
*Mọi lúc mọi nơi:
Trò chuyện với trẻ về những hoạt động trong ngày 8/3
*Hoạt động học:
- Tìm hiểu về ngày hội 8/3
* Chơi hoạt động ở các góc:
- Góc nghệ thuật: Làm quà, bưu thiếp, tập san, sách về ngày hội 8/3
Phát triển ngôn ngữ
51 -Trẻ hiểu nghĩa từ khái quát: Rau, quả 51- Nghe, hiểu các từ chỉ đặc điểm: rau, quả
- Nghe, hiểu nghĩa các từ khái quát: Rau, quả
 
*Hoạt động học:
- KPKH :
- Tìm hiểu về một số loại rau, quả.
- Tìm hiểu về một số loài cây
*Mọi lúc mọi nơi:
- Trò chuyện với trẻ về các loại rau, củ, quả, cây
57- Đọc thuộc được  bài thơ, ca dao, đồng dao.
 
57- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu được nội dung bài thơ và đọc thuộc thơ *Hoạt động học:
+ Hoa mào gà
+ Từ hạt đến hoa
+ Củ khoai nghệ
+ Đồng dao vè củ
+ Vè trái cây
*Mọi lúc mọi nơi:
- Đọc các bài thơ , vè đồng dao trong chủ đề: vè trái cây, cây dây leo, từ hạt đến hoa, đồng dao về củ.
59- Bắt chước được giọng, điệu bộ của nhân vật trong truyện.
 
59- Xem tranh truyện về câu truyện: Hạt đỗ sót; Củ cải trắng.
- Kể lại câu chuyện: Hạt đỗ sót; Củ cải trắng.
 
*Hoạt động học:
- Chuyện:  Hạt đỗ sót; Củ cải trắng.
*Mọi lúc mọi nơi:
- kể lại câu chuyện: Hạt đỗ sót; Củ cải trắng.
* Chơi hoạt động ở các góc:
Góc học tập – sách truyện:
- Xem tranh truyện về câu truyện: Hạt đỗ sót; Củ cải trắng.
Phát triển TC&KNXHTM
79- Trẻ biết quan tâm đến môi trường:
- Thích chăm sóc cây
- Không bẻ cành, bứt hoa.
79- Làm quen cách chăm sóc cây.
 - Thực hành chăm sóc bảo vệ cây cối
 
 
*Chơi hoạt động ở các góc:
- Góc thiên nhiên:Làm quen cách chăm sóc cây. Thực hành chăm sóc bảo vệ cây cối,
*Chơi hoạt động ngoài trời:
- Chăm sóc cây xanh, rau
Phát triển thẩm mỹ 
82- Biết chú ý nghe, tỏ ra thích thú (hát, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư..) theo bài hát, bản nhạc. 82- Trẻ biết vận động nhịp nhàng theo cô khi nghe cô biểu diễn * Hoạt động học: Âm nhạc
- Nghe hát: Lý cây xanh; Tưới cây; Hoa trong vườn; Em đi trồng cây
* Mọi lúc mọi nơi: Cho trẻ làm quen, nghe hát, nghe nhạc ... bài hát
* Hoạt động góc:  Cho trẻ nghe nhạc các bài hát
83- Trẻ biết hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và biết thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ.... 83-Trẻ hát thuộc lời, hát đúng giai điệu bài hát, hiểu nội dung bài hát “Em yêu cây xanh; Màu hoa”
 
* Hoạt động học: Âm nhạc
- Dạy hát: Em yêu cây xanh; Ngày vui mồng 8/3
* Mọi lúc mọi nơi: Cho trẻ làm quen, nghe hát,VĐ, nghe nhạc ... bài hát
* Hoạt động góc: Cho trẻ hát các bài hát: Rửa mặt như mèo, chú mèo con
84- Vận động nhịp nhàng theo  nhịp điệu các  bài hát, bản nhạc với các hình thức (theo nhịp, tiết tấu, múa). 84- Trẻ biết vận động vỗ tay theo nhịp (kết hợp nhạc cụ) các bài hát * Hoạt động học: Âm nhạc
- DVĐ: - Vận động theo nhịp 2/4: “Màu hoa”
- VĐTN “Màu hoa, Em yêu cây xanh”
* Hoạt động góc: Hát múa gõ nhịp với nhạc cụ bài về chủ đề
* Mọi lúc mọi nơi: cho trẻ làm quen với cách vận động các bài hát.
87- Vẽ phối hợp các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn; Xé, cắt, dán theo đường thẳng, đường cong...để tạo thành bức tranh, sản phẩm có màu sắc, bố cục. 87- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng vẽ, tô màu, cắt dán để tạo thành những sản phẩm đẹp *Hoạt động học:
- Làm quà 8/3
- Xé, dán Qủa
*Chơi hoạt động ở các góc:
- Góc nghệ thuật, Làm quà 8/3, Xé, dán Qủa
 
88- Làm lõm, dỗ bẹt, bẻ loe, vuốt nhọn, uốn cong đất nặn để nặn; các kĩ năng xếp hình để tạo thành sản phẩm có nhiều chi tiết, có kiểu dáng và màu sắc khác nhau. 88- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng lăn tròn, làm lõm để tạo thành sản phẩm *Hoạt động học:
- Nặn một số loại quả mà bé thích
*Chơi hoạt động ở các góc:
- Góc nghệ thuật: Nặn một số loại rau, củ, quả mà bé thích.
 
Tags:,
Tin cùng danh mục

Chat Facebook