MỤC TIÊU | NỘI DUNG | HOẠT ĐỘNG GD | |
Phát triển thể chất | |||
* Dinh dưỡng và sức khỏe: | |||
3- Nói được tên một số món ăn hàng ngày và dạng chế biến đơn giản: Rau có thể luộc, nấu canh; thịt có thể luộc, rán, kho; gạo nấu cơm, nấu cháo... |
3- Các bữa ăn trong ngày ích lợi của việc ăn uống đủ chất, đủ lượng, - LQ với các chế độ ăn cơm với nhiều loại thức ăn khác nhau. |
*Mọi lúc mọi nơi: - Trò chuyện với trẻ về các món ăn trước – trong giờ tổ chức. *Chơi hoạt động ở các góc: - Góc nấu ăn trẻ đóng vai bác cấp dưỡng lên thực đơn về các nhóm thực phẩm, chế biến các món ăn. *Chơi ngoài trời: - Trẻ tham quan tìm hiểu nơi làm việc của các bác cấp dưỡng. *Tổ chức bữa ăn: - Trò chuyện trước - trong và sau bữa ăn về lợi ích của việc ăn uống đủ chất, đủ lượng |
|
* Phát triển vận động: | |||
10- Thực hiện được đầy đủ, đúng, nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh. | 10- Cô làm mẫu cho trẻ thực hiện theo | * Thể dục sáng: + Hô hấp, tay, lưng, bụng, chân * Hoạt động học: + Tay, bụng, chân, bật |
|
11- Giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động | 11- Đi trên ghế TD | * Hoạt động học: PTVĐ: - Bước đi liên tục trên ghế thể dục * TCVĐ: Lăn bóng vào gốc cây |
|
13- Phối hợp tay- mắt trong vận động: Ném | 13- Ném xa bằng hai tay - Ném trúng đích bằng một tay |
* Hoạt động học: PTVĐ: - Ném xa bằng hai tay - Ném trúng đích bằng một tay * TCVĐ: - Nhảy tiếp sức - Kéo co |
|
16- Phối hợp nhanh nhẹn, khéo léo tay, chân - mắt trong vận động bật- nhảy | 16- Bật qua vật cản cao 10-15cm |
* Hoạt động học: PTVĐ: - Bật qua vật cản cao 10-15cm * TCVĐ: Vui cùng bolinh |
|
Phát triển nhận thức | |||
* Khám phá khoa học | |||
21- Phối hợp các giác quan để xem xét SVHT như kết hợp nhìn, sờ, ngửi, nếm...để tìm hiểu về đặc điểm của đối tượng. |
21- Tìm hiểu về một số loại quả. - Tìm hiểu về một số loại rau. - Tìm hiểu về sự phát triển của cây - Hạt và sự nảy mầm. |
*Hoạt động học: - Tìm hiểu về một số loại quả - Tìm hiểu về một số loại rau - Tìm hiểu về sự phát triển của cây - Hạt và sự nảy mầm *Chơi ngoài trời: - Quan sát cây xanh (bàng, xoài, dừa, phượng..) - Quan sát vườn rau - Quan sát khu chế biến các loại rau, củ, quả của các bác cấp dưỡng. *Chơi hoạt động ở các góc: Góc học tập - Phân loại rau, củ, quả. Phân loại các loại cây theo đặc điểm. |
|
22- Làm thử nghiệm và sử dụng công cụ đơn giản để quan sát, so sánh, dự đoán. |
22- Làm thí nghiệm về sự phát triển của cây | *Chơi ngoài trời: - Quan sát vườn rau của trường. *Chơi hoạt động ở các góc: Góc thiên nhiên - Gieo hạt và quan sát sự nảy mầm của hạt. |
|
28- Thể hiện một số hiểu biết về đối tượng qua hoạt động chơi, âm nhạc và tạo hình... | 28-Tô màu, vẽ, xé dán, nặn, cắt dán... tạo thành sản phẩm tạo hình. - Hát, vận động các bài hát theo chủ đề. - Chơi các trò chơi trong các hoạt động học, hoạt động góc, chơi ngoài trời... |
*Hoạt động học: - Tạo hình: + Vẽ và tô màu cây xanh + Làm quà 8/3 + Xé, dán quả +Nặn một số loại rau, củ, quả bé thích - Âm nhạc: + DH: Em yêu cây xanh + VĐTN: Màu hoaa +NH: Lý cây xanh; Tưới cây; Hoa trong vườn; Em đi trồng cây *Chơi hoạt động ở các học: -Vẽ, tô màu, cắt dán các Cây, rau, củ, quả, Làm quà 8/3 vật từ nguyên vật liệu thiên nhiên. |
|
* Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán | |||
31- So sánh số lượng của hai nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau và nói được các từ:” Bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn”. |
31- So sánh số lượng của 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 4 |
*Hoạt động học: - Toán số 4 (tiết 2) * Chơi hoạt động ở các góc: - Góc học tập: Thử tài cùng bé, Ai thông minh hơn, Bé vui khám phá. |
|
* Khám phá xã hội | |||
48- Kể được tên và nói đặc điểm của một vài ngày lễ hội. | 48- 1 số ngày hội, ngày lễ, sự kiện văn hoá của địa phương, quê hương, đất nước. |
*Mọi lúc mọi nơi: Trò chuyện với trẻ về những hoạt động trong ngày 8/3 *Hoạt động học: - Tìm hiểu về ngày hội 8/3 * Chơi hoạt động ở các góc: - Góc nghệ thuật: Làm quà, bưu thiếp, tập san, sách về ngày hội 8/3 |
|
Phát triển ngôn ngữ | |||
51 -Trẻ hiểu nghĩa từ khái quát: Rau, quả | 51- Nghe, hiểu các từ chỉ đặc điểm: rau, quả - Nghe, hiểu nghĩa các từ khái quát: Rau, quả |
*Hoạt động học: - KPKH : - Tìm hiểu về một số loại rau, quả. - Tìm hiểu về một số loài cây *Mọi lúc mọi nơi: - Trò chuyện với trẻ về các loại rau, củ, quả, cây |
|
57- Đọc thuộc được bài thơ, ca dao, đồng dao. |
57- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu được nội dung bài thơ và đọc thuộc thơ | *Hoạt động học: + Hoa mào gà + Từ hạt đến hoa + Củ khoai nghệ + Đồng dao vè củ + Vè trái cây *Mọi lúc mọi nơi: - Đọc các bài thơ , vè đồng dao trong chủ đề: vè trái cây, cây dây leo, từ hạt đến hoa, đồng dao về củ. |
|
59- Bắt chước được giọng, điệu bộ của nhân vật trong truyện. |
59- Xem tranh truyện về câu truyện: Hạt đỗ sót; Củ cải trắng. - Kể lại câu chuyện: Hạt đỗ sót; Củ cải trắng. |
*Hoạt động học: - Chuyện: Hạt đỗ sót; Củ cải trắng. *Mọi lúc mọi nơi: - kể lại câu chuyện: Hạt đỗ sót; Củ cải trắng. * Chơi hoạt động ở các góc: Góc học tập – sách truyện: - Xem tranh truyện về câu truyện: Hạt đỗ sót; Củ cải trắng. |
|
Phát triển TC&KNXHTM | |||
79- Trẻ biết quan tâm đến môi trường: - Thích chăm sóc cây - Không bẻ cành, bứt hoa. |
79- Làm quen cách chăm sóc cây. - Thực hành chăm sóc bảo vệ cây cối |
*Chơi hoạt động ở các góc: - Góc thiên nhiên:Làm quen cách chăm sóc cây. Thực hành chăm sóc bảo vệ cây cối, *Chơi hoạt động ngoài trời: - Chăm sóc cây xanh, rau |
|
Phát triển thẩm mỹ | |||
82- Biết chú ý nghe, tỏ ra thích thú (hát, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư..) theo bài hát, bản nhạc. | 82- Trẻ biết vận động nhịp nhàng theo cô khi nghe cô biểu diễn | * Hoạt động học: Âm nhạc - Nghe hát: Lý cây xanh; Tưới cây; Hoa trong vườn; Em đi trồng cây * Mọi lúc mọi nơi: Cho trẻ làm quen, nghe hát, nghe nhạc ... bài hát * Hoạt động góc: Cho trẻ nghe nhạc các bài hát |
|
83- Trẻ biết hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và biết thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ.... | 83-Trẻ hát thuộc lời, hát đúng giai điệu bài hát, hiểu nội dung bài hát “Em yêu cây xanh; Màu hoa” |
* Hoạt động học: Âm nhạc - Dạy hát: Em yêu cây xanh; Ngày vui mồng 8/3 * Mọi lúc mọi nơi: Cho trẻ làm quen, nghe hát,VĐ, nghe nhạc ... bài hát * Hoạt động góc: Cho trẻ hát các bài hát: Rửa mặt như mèo, chú mèo con |
|
84- Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc với các hình thức (theo nhịp, tiết tấu, múa). | 84- Trẻ biết vận động vỗ tay theo nhịp (kết hợp nhạc cụ) các bài hát | * Hoạt động học: Âm nhạc - DVĐ: - Vận động theo nhịp 2/4: “Màu hoa” - VĐTN “Màu hoa, Em yêu cây xanh” * Hoạt động góc: Hát múa gõ nhịp với nhạc cụ bài về chủ đề * Mọi lúc mọi nơi: cho trẻ làm quen với cách vận động các bài hát. |
|
87- Vẽ phối hợp các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn; Xé, cắt, dán theo đường thẳng, đường cong...để tạo thành bức tranh, sản phẩm có màu sắc, bố cục. | 87- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng vẽ, tô màu, cắt dán để tạo thành những sản phẩm đẹp | *Hoạt động học: - Làm quà 8/3 - Xé, dán Qủa *Chơi hoạt động ở các góc: - Góc nghệ thuật, Làm quà 8/3, Xé, dán Qủa |
|
88- Làm lõm, dỗ bẹt, bẻ loe, vuốt nhọn, uốn cong đất nặn để nặn; các kĩ năng xếp hình để tạo thành sản phẩm có nhiều chi tiết, có kiểu dáng và màu sắc khác nhau. | 88- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng lăn tròn, làm lõm để tạo thành sản phẩm | *Hoạt động học: - Nặn một số loại quả mà bé thích *Chơi hoạt động ở các góc: - Góc nghệ thuật: Nặn một số loại rau, củ, quả mà bé thích. |