So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese

Tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn: 2016-2020.

Ngày đăng : 10:37:15 16-07-2020
Chiều ngày 15/7, tại trường Mầm non Hưng Dũng 2 đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 - 2020.
Chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 – 2020 là chuyên đề được chỉ đạo, triển khai theo quan điểm tạo môi trường giáo dục mang tính “mở”, trẻ được tạo cơ hội học tập qua chơi phù hợp với nhu cầu hứng thú và khả năng bản thân của trẻ.
 Trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện đảm bảo yêu cầu, bám sát công văn chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Chỉ đạo và thực hiện “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, giáo viên chủ động hơn trong việc lập kế hoạch giáo dục, lựa chọn hình thức tổ chức, phương pháp tổ chức thích hợp, phát huy hết khả năng chủ động tham gia hoạt dộng của trẻ.
Cơ sở vật chất được thay đổi về diện mạo, khuôn viên trường lớp khang trang , sạch đẹp hơn, có nhiều cây xanh, cây hoa, cây bóng mát được bố trí phù hợp, có nhiều đồ dùng đồ chơi ngoài trời, có các góc hoạt động ngoài trời cho trẻ hoạt động trải nghiệm, thiết kế phù hợp, đảm bảo an toàn.
Tổ chức thường xuyên được các buổi sinh hoạt chuyên đề, chuyên môn, hình thức tổ chức phong phú. Cán bộ giáo viên đã linh hoạt sáng tạo hơn trong việc lập kế hoạch giáo dục, trong việc lựa chọn hình thức tổ chức, phương pháp tổ chức  thích hợp, phát huy khả năng của trẻ; nhận thức và năng lực vận dụng tổ chức xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâmcủa đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được nâng lên. 
Phát huy được tinh thần tập thể làm việc nhóm ở giáo viên, ở trẻ, kích thích hứng thú chơi của trẻ; Trẻ tự tin hơn, thích tìm tòi khám phá, trải nghiệm nhiều hơn, trẻ hứng thú hơn trong hoạt động. Môi trường giao tiếp mẫu mực để trẻ noi theo, giao tiếp giữa cô và trẻ, giữa trẻ với trẻ và giữa trẻ với người xung quanh, đã tạo không khí vui tươi, ấm áp, gần gũi với trẻ. 
Các cấp các ngành đặc biệt là phụ huynh học sinh hiểu hơn về bậc học, luôn quan tâm tạo điều kiện chăm lo cho giáo dục mầm non.
Kết quả sau 5 năm thực hiện chuyên đề: "Hội thi Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm" Trường đã đạt giải Nhất cấp thành phố và giải ba cấp Tỉnh. 
Một số hình ảnh tại buổi tổng kết chuyên đề

Đ/c Hiệu Phó: Nguyễn Thị Tâm báo cáo tổng kết chuyên đề.




Khen thưởng 4 giáo viên xuất sắc trong công tác thực hiện chuyên đề.


Khen thưởng các giáo viên có công trong thực hiện chuyên đề.

 
Tags:,
Tin cùng danh mục

Chat Facebook