Đồ dùng của cô | Đồ dùng của trẻ |
- Tranh mẫu của cô (2 -3 tranh) - Mẫu của cô giống trẻ kích thước lớn hơn - Hồ dán. Khăn lau tay - Đàn ghi âm bàì hát " màu hoa” |
- Tâm thế thoải mái - Trang phục gọn gàng - Mỗi trẻ giấyA4 chưa dán hoa - Bông hoa các màu - Khăn lau tay - Hồ dán |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Ổn định , giới thiệu( 1-2’) - Cho trẻ chơi trò chơi “Gieo hạt” - Hỏi trẻ: + Các con chơi trò chơi có vui không? + Hoa có đẹp không các con? + Các con có yêu các loài hoa không? - Cô nói: Mùa xuân đến trăm hoa đua nở, mỗi loài hoa đều có một màu sắc và vẻ đẹp khác nhau. Cô cũng rất yêu quý các loài hoa. Vì vậy cô đã dán những bức tranh về hoa thật đẹp đấy. + Các con có muốn xem những bức tranh đó không? 2. Nội dung 2.1. Hoạt động 1: Quan sát - đàm thoại ( 1-2’) - Cô mời các con cùng quan sát bức tranh của cô nào - Cô cho trẻ quan sát tranh dán hoa và hỏi: + Bức tranh cô dán gì đây? + Những bông hoa màu gì? + Các bông hoa được dán như thế nào? con thấy bức tranh có đẹp không? 2.2. Hoạt động 2: Cô làm mẫu ( 2-3’) - Cô nói: Để dán được những bông hoa thật đẹp, bây giờ cô mời các con hãy chú ý xem cô làm mẫu nhé. - Cô làm mẫu L1 và giải thích: Cô thích màu đỏ nên cô chọn bông hoa màu đỏ, cô dùng ngón tay trỏ lấy hồ, khi lấy hồ cô chỉ lấy một lượng hồ vừa đủ sau đó phết hồ vào mặt sau của bông hoa và dán lên trên cành hoa ở trong bức tranh khi dán cô chú ý dán bông hoa cân đối để bức tranh đẹp hơn - Cô làm mẫu L2 vừa làm vừa hỏi trẻ: + Muốn dán bông hoa trước tiên cô phải làm gì? + Phết hồ vào đâu của bông hoa? + Dán bông hoa vào đâu các con? ( Cô vừa dán vừa hướng dẫn khi dán không dán chồng các bông hoa lên nhau…..). 2.3. Hoạt đông 3: Trẻ thực hiện ( 7- 8’) - Cô mời các con về chỗ ngồi để dán những bông hoa thật đẹp, tạo bức tranh về hoa nào. - Cho trẻ thực hiện dán hoa: Cô nhắc nhở trẻ tư thế ngồi, cách phết hồ cho trẻ. Cô bao quát, động viên, khuyến khích, gợi ý hướng dẫn trẻ dán. Với trẻ yếu cô gợi ý, động viên để trẻ hoàn thành sản phẩm. 2.4. Hoạt động 4: Trưng bày -nhận xét sản phẩm( 1-2’) - Cô cho trẻ cầm tranh đi vòng tròn ca vang bài hát “ hoa trong vườn ” treo tranh lên và về chỗ ngồi - Cho trẻ nhận xét sản phẩm: Hỏi trẻ: + Các con hãy nhìn xem bạn dán hoa có đẹp không ? + Con thích sản phẩm nào của bạn? + Vì sao con chọn sản phẩm này? + Sản phẩm của bạn giống mẫu của cô không? - Cô nhận xét sản phẩm của trẻ , khen ngợi những trẻ làm đẹp và khuyến khích những trẻ chưa hoàn thành sản phẩm * Giáo dục: Trẻ biết giữ gìn, yêu quý sản phẩm của mình và của bạn 3. Kết thúc: Chơi trò chơi “ Ngửi hoa”. |
- Trẻ chơi cùng cô - Có ạh - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Có ạ. - Trẻ đi quan sát - Dán bông hoa - Màu đỏ, vàng - Có ạ - Trẻ lắng nghe - Trẻ chú ý quan sát cô hướng dẫn. - Chọn bông hoa mình thích - Phết hồ vào mặt sau của bông hoa - Dán bông hoa trên cành hoa - Trẻ đi nhẹ nhàng về chổ ngồi - Trẻ thực hiện dán hoa - Trẻ đi và hát cùng cô - 2 -> 3 Trẻ nhận xét - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe cô nhận xét - Trẻ chơi trò chơi cùng cô |