So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese

kế hoạch giáo dục chủ đề thực vật 5-6 tuổi

Ngày đăng : 09:07:29 26-02-2018
Phßng gi¸o dôc & ®µo t¹o TP Vinh
          TRƯỜNG MN HƯNG DŨNG II
        -----š›&š›-----
     KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
Thế giới Thực Vật

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 








Thời gian thực hiện từ ngày 15 /01 đến ngày 02/02 / 2017
Thực hiện trong 3 tuần với các chủ đề nhánh sau:
                     1.Cây xanh và môi trường sống  ( 1 tuần)
                    2. Sắc màu hoa , quả                    ( 1tuần)
                    3. Các loại rau                             ( 1 tuần)
 
 
HỌ VÀ TÊN: Nguyễn Thị Hồng Vân.
                                        LỚP:    MẪU GIÁO 5 - 6 TUỔI C                              
                                  
NĂM HäC: 2017 – 2018
 

Phßng gi¸o dôc & ®µo t¹o TP Vinh
          TRƯỜNG MN HƯNG DŨNG II
        -----š›&š›-----
                            
    KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
Thế giới Thực vật                    
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thời gian thực hiện từ ngày 15 /01 đến ngày 02/02 / 2017
Thực hiện trong 3 tuần với các chủ đề nhánh sau:
                     1.Cây xanh và môi trường sống  ( 1 tuần)
                    2. Sắc màu hoa , quả                    ( 1tuần)
                    3. Các loại rau                             ( 1 tuần)
 
 
 
HỌ VÀ TÊN: Nguyễn Thị Hồng Vân.
                                        LỚP:    MẪU GIÁO 5 - 6 TUỔI C                             
                                  
 
 
 
 
 
                                             NĂM HäC: 2017 – 2018
 
 
MỤC TIÊU GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ:
“Thế giới Thực vật”
Thực hiện trong 3 tuần: từ ngày 15/01 đến ngày 02/02/2018
MỤC TIÊU-NỘI DUNG
MỤC TIÊU NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
Phát triển thể chất
*Dinh dưỡng – sức khỏe
1.Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
CN nằm ở kênh(khoảng -2 đến +2)
Chiều cao nằm ở kênh (-2 đến+2 hoặc kênh trên +2)
 
 
 
 
 
 
3. Biết ăn nhiều lợi thức ăn, ăn chín, uống nước đun sôi để khoẻ mạnh
- Biết và không ăn, uống một số thực phẩm, nước ngọt, nước có ga có hại cho SK
7. Có một số hành vi, thói quen, kỹ năng tốt trong ăn uống.
 
 
 
 
 
9. Trẻ biết giữ gìn đầu tóc, quần, áo gọn gàng.
 
 
 
 
11. Biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm
 
1. Chăm sóc nuôi dưỡng:
- Ăn đúng bữa, ăn hết khẩu phần, ăn phối hợp các nhóm thức ăn
-  Thói quen tốt trong ăn, uống, ngủ và vệ sinh cá nhân.
- Hành vi văn minh trong ăn uống và sinh hoạt hàng ngày
- Giữ gìn sức khỏe.
- Phối hợp với y tế cân đo, tính biểu đồ cho trẻ
3. Lợi ích của thực phẩm đối với SK
- Nhận biết thức ăn có lợi và thức ăn có hại.
 
 
 
7. Hành vi văn minh trong ăn uống: (mời cô, mời bạn trước khi ăn và ăn từ tốn; Không đùa nghịch và làm đổ vãi thức ăn, che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp; không cười, đùa trong khi ăn, uống
9. VS quần, áo, đầu, tóc
- Lựa chọn và sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết, và ích lợi của việc mặc trang phục phù hợp với thời tiết.
11. Nhận biết 1 số trường hợp khẩn cấp và gọi người giúp đỡ.
- Các SĐT khẩn cấp (113,114,115)
- Ăn trưa, ăn chiều.
- MLMN
- Chơi H Đ theo ý thích
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- MLMN.Giờ vệ sinh, ăn trưa.
 
 
 
 
 
- MLMN, HĐNT.Giờ vệ sinh, ăn trưa.
 
 
 
 
 
 
- Giờ ăn trưa, Ăn chiều , MLMN.
 
 
 
 
- MLMN,Giờ vệ sinh,Học.
Chơi H Đ theo ý thích.
*Phát triển vận động
15. Trẻ thực hiện đúng thuần thục các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bài hát , bắt đầu và kết thúc động tác, nhịp.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
19. Nhanh nhẹn, khéo léo trong bò theo đường dích dắc, trườn, trèo.
20. Thể hiện nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện bài tập tổng hợp.
22. Phối hợp nhanh nhẹn, khéo léo tay, chân - mắt trong vận động nhảy, bật nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian
15.Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Tay:
 + Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiễng chân).
- Lưng, bụng, lườn:
+ Ngửa người ra sau, kết hợp tay giơ lên cao, chân bước sang phải, sang trái      
-  Chân:
Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau
19 – Bò theo đường dích dắc bằng bàn tay bàn chân qua 7 ô.
20. Các bài tập tổng hợp.
 
 
22. Bật liên tục vào vòng
 
- HỌC, TDS.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
-HỌC: Bò qua đường dích dắc bằng bàn tay và bàn chân qua 7 ô
- HỌC: Ném xa bằng 2 tay. Chạy nhanh 18m
 
-HỌC: Bật liên tục vào vòng
- Trò chơi: Chạy tiếp sức
 
 
 
Phát triển nhận thức
* Khám phá khoa học:
27. Phối hợp các giác quan để quan sát các sự vật hiện tượng, cỏ, cây, lá, hoa, quả., con vật,..
- Nhận xét, thảo luận về đặc điểm, sự khác nhau, giống nhau của các đối tượng được quan sát
28. Trẻ gọi được tên nhóm cây cối, con vật theo đặc điểm chung.
 
 
 
 
 
 
 
29. Trẻ nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển của cây, con vật và một số hiện tượng tự nhiên.
 
 
31. Thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cách khác nhau.
27. Tìm hiểu sát các sự vật hiện tượng, cỏ, cây, lá, hoa, quả., con vật,.. lợi ích, tác hại của chúng
- So sánh điểm giống và khác nhau của các sự vật hiện tượng(cỏ, cây, hoa, lá, con vật...)
28. Phân loại cây cối, con vật theo đặc điểm chúng
- Quá trình phát triển của cây, con vật, điều kiện sống của một số loại cây, con vật
- Quan sát, tìm hiểu, thí nghiệm
- Cách chăm sóc và bảo vệ con vật, cây
29. Quan sát quá trình phát triển của cây, con vật, điều kiện sống của một số loại cây, con vật
- Sự khác nhau của một số cây con vật hoa quả.
31. Trò chuyện, xem tranh ảnh, băng hình về các đối tượng
MLMN:Chơi ngoài trời
Chơi H Đ ở các góc
 
HỌC:
+Tìm hiểu về cây xanh và mơi trường sống.
+ Tìm  hiểu về một số loại hoa.
+ Tìm hiểu về một số loài rau
 
MLMN:Chơi ngoài trời
Quan sát sự phát triển của cây.
 
 
 
 
 
- MLMN, Chơi HĐ ở các góc : Góc Học tập sách “ Xem tranh về một số loại cây , hoa , quả , rau
 
 
- MLMN, Chơi H Đ ở các góc
  * Khám phá xã hội  
45. Biết thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình.
 
45. Chủ động và thực hiện công việc trong các hoạt động( trực nhật xếp bàn, đồ chơi...) MLMN,Giờ ăn ,Chơi HĐ ở các góc:Góc phân vai: Chơi nấu ăn, Góc trải nghiệm , tự hóa trang, thay trang phục nhân vật..
*Khái niệm sơ đẳng về toán
46. Quan tâm đến các con số như thích nói về số lượng và đếm, hỏi: “ Bao nhiêu? Đây là mấy?
 
48. Nhận biết con số phù hợp SL trong phạm vi 10 và đếm.
 
 
 
49. Biết tách và gộp 10 đối tượng thành 2 phần bằng và 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm.
 
50. Trẻ biết các số từ 5-10 và sử dụng các số đó để chỉ số lượng, số thứ tự. Trẻ biết các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
 
 
 
46. Đếm và nhận biết các con số theo khả năng
- Trò chơi nhận biết số lượng, chữ số
 
48. Đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng. 
 
 
 
 
49. Gộp, tách các đối tượng bằng các cách khác nhau và đếm
 
 
50. Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10
- Sử dụng các số đó để chỉ số lượng, số thứ tự
- Nhận biết ý nghĩa các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày (số nhà, biển số xe....)
- MLMN. Chơi ngoài trời,Chơi H Đ ở các góc.
+ Góc học tập:Tạo nhóm số lượng trong phạm vi 9,đếm đến 9
- MLMN,  Chơi H Đ ở các góc:+ Góc học tập:Chơi “Ô số kì diệu”Thêm bớtvà tạo nhóm trong phạm vi 8.
 - HỌC: + Số 9 ( Tiết 1)
              + Số 9 ( Tiết 2)        - Chơi H Đ ở các góc.
+ Góc học tập: Chơi tách – gộp tạo nhóm trong phạm vi 9.
- HỌC: Số 9 ( tiết 3)
- MLMN,
+ HỌC
+ Chơi ngoài trời...
 
 
- MLMN
  Phát triển ngôn ngữ  
60. Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ.
 
 
 
 
 
 
 
 
65. Kể có thay đổi một vài tình tiết như thay tên nhân vật, thay đổi kết thúc, thêm, bớt sự kiện…trong ND câu chuyện
 
 
69. Đọc biểu cảm bài thơ.
 
79. “Đọc” theo truyện tranh đã biết. Biết kể lại câu chuyện quen thuộc theo cách khác nhau.
 
81. Biết “viết” chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới.
 
82. Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng việt.
 
60. Nghe cô, nghe bạn kể chuyện, đọc thơ về chủ đề
- Làm quen câu chuyên, bài thơ đồng dao, ca dao từng chủ đề
-Xem phim, ảnh, tranh,...có nội dung về câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao về từng chủ đề.
 
65. Kể chuyện theo tranh, kể chuyện sáng tạo, kể chuyện theo kinh nghiệm bản thân.
- Biết kể truyện theo tranh minh họa và kinh nghiệm của bản thân
69. Làm quen các thơ
 - Đọc biểu cảm bài thơ.
79. Làm quen truyện tranh
- Làm quen cách đọc  truyện tranh
- Kể chuyện sáng tạo theo tranh
81. LQCC
- Tô, đồ chữ cái.
 
 
82. LQCC
- Đọc/phát âm chữ cái trong từ, tiếng
 
- MLMN, Chơi H Đ ở các góc Chơi “ Đọc thơ , kể chuyện sáng tạo, xem tranh ảnh về chủ đề Thự vật
-HỌC: PTNN:
+Thơ: “ Hoa cúc vàng”” “Bắp cải xanh”
+ Đồng dao “ Rềnh rềnh Ràng ràng
+Truyện: Cây trẻ trăm đốt
“ Chú đỗ  con”
- MLMN, Chơi H Đ ở các góc
-HỌC: PTNN:
+Thơ: “ Hoa cúc vàng” - MLMN, Chơi H Đ ở các góc,Góc học tập : Xem truyện tranh, Chơi kể chuyên sáng tạo theo tranh
- MLMN, Chơi ngoài trời,
Chơi hoạt động theo ý thích: Hoàn thành vở tậptô .
- MLMN, Chơi ngoài trời, HỌC: PTNN: Làm quen và tổ chức trò chơi với chữ cái l , m,n
- Chơi HĐ ở các góc:Tập sao chép chữ, nối chữ cái với từ, gạch chân chữ cái l,m,n trong từ. Tô màu chữ in rỗng đã học
Phát triển thẩm mỹ
84. Chăm chú lắng nghe và hưởng ứng thể hiện được cảm xúc( Hát theo, nhún nhảy, lắc lư thể hiện động tác minh hoạ phù hợp) theo bài hát,bản nhạc
 
 
 
 
85. Hát đúng nhận ra giai điệu, lời ca, diễn cảm phù hợp với sắc thái, tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ.
86.Biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo các tiết tấu của bài hát, bản nhạc một cách phù hợp.
 
 
89. Phối hợp các kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé, dán, để tạo thành bức tranh có màu sắc, kích thước, hình dáng, đường nét hài hòa, bố cục cân đối.
 
 
 
93. Nói lên  ý tưởng và tạo hình theo ý thích.ra các sản phẩm tạo hình
84. Biết hưởng ứng các bài hát theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với bài hát,bản nhạc.
+ Nghe và nhận ra sắc thái (Vui, buồn,tình cảm tha thiết, êm dịu) để thể hiện minh hoạ động tác phù hợp.
85. Hát đúng và nhận biết các thể loại âm nhạc khác nhau( Nhạc thiếu nhi,dân ca,cổ điển
+ Hát, vận động, biểu diễn các bài hát theo chủ đề, trong chương trình GDMN.
86.Vận động nhịp nhàng theo giai điệu,nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát, bản nhạc.
+ Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp, tiết tấu
89. Vẽ, nặn , xé, cắt, dán, vò, chắp, ghép, in, phun,.gấp, tạo ra các sản phẩm tạo hình.
-  Làm tranh, ảnh, sản phẩm, đồ dùng, đồ chơi theo chủ đề, theo ý thích, đề tài, sáng tạo
 
93. Nói lên ý tưởng tạo hình của mình khi tạo ra các sản phẩm.
MLMN: HỌC:Nghe hát :
“Hoa thơm bướm lượn”
“ Cây trúc xinh” “ Lý cây bông”
 
 
- Chơi HĐ ở các góc: Góc nghệ thuật chơi trò chơi “ Cô giáo” dạy các bạn hát và biễu diễn vận động các bài hát trong chủ đề.
- MLMN: - : HỌC:
+ Dạy vận động   “Lý cây xanh”
+Dạy hát: ” Hoa trong vườn”
+ Biễu diễn: Đố quả, Em yêu cây xanh, hoa trong vườn ,Lý cây xanh..
HỌC:
HỌC : Dạy vận động vỗ tay theo tiết tấu chậm “ Lý cây xanh”
- MLMN, Chơi HĐ ở các góc.chơi góc nghệ thuật vẽ, nặn, cắt , xé dán tranh về các loại hoa , rau củ quả
- Chơi H Đ ở các góc.+ Góc nghệ thuật: vẽ, nặn, cắt , xé dán tranh về các loại hoa , rau củ quả HỌC:PTTM:
+ Tạo hoa bằng dấu vân tay.
+ Xé dán các loại củ quả
- HỌC
     
Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.
97. Biết đề xuất trò chơi và hoạt động thể hiện sở thích của bản thân
- Mạnh dạn nói ý kiến của bản thân
 
 
 
98. Biết cố gắng thực hiện công việc đến cùng. Thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc
109. Biết chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt động
 
97. Trao đổi, thảo luận, trò chuyện đề xuất đưa ra các trò chơi, nội dung chơi, cách chơi  theo sở thích.
-  Thảo luận, trao đổi, trò chuyện, chia sẻ ý kiến cá nhân, thống nhất các ý kiến khác nhau
98. Biết cố gắng thực hiện công việc đến cùng. Thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc
109. Nhận biết một số quy định trong sinh hoạt hàng ngày và trong trò chơi  Xếp hàng, chờ đến lượt, không chen ngang, không xô đầy người khác….)
- MLMN,
+ Chơi HĐ ở các góc:
+ HỌC
 
 
 
 
 - MLMN,
+ Chơi HĐ ở các góc:
+ HỌC
 
 -MLMN. HỌC. Chơi H Đ ở các góc.H Đ vệ sinh
       
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ NHÁNH 1
“ Cây xanh và môi trường sống”
Thực hiện từ ngày 15 / 01 / 2018 đến ngày 19 / 01 / 2018
  Thứ                         
TG-
 
Thứ 2
 
Thứ 3
 
Thứ 4
 
Thứ 5
 
Thứ 6
  Đón trẻ,
chơi,thể dục sáng
- Đón trẻ- Chơi tự chọn: Trò chuyện với trẻ về các loại cây xanh, cây cảnh, cho trẻ chơi ở các góc,cho trẻ xem tranh ảnh về chủ đề cây xanh và môi trường sống.
- Thể dục sáng: Tập với bài Erobic  
- MLMN: Làm quen bài hát: Em yêu cây xanh, truyện : Cây tre trăm đốt
 
 
Học
 
 PTTC
Thể dục:
Ném xa bằng 2 tay –Chạy nhanh 18m
PTNN
Chuyện:
Cây tre trăm đốt
PTNT
Toán:
Số 9
(Tiết 1)
 
PTNN
LQCC:
L,m,n
PTTM
NDC:Dạy VĐ :
Lý cây xanh NDKH: NH:
Cây trúc xinh
TC: Hát đúng từ trong bài hát
 
Chơi hoạt động ở các
góc
- Góc phân vai: Chế biến các món ăn trong gia đình,  cửa hàng bán cây xanh, cây hoa.
- Góc xây dựng, lắp ghép: Xây vườn cây trường em – lắp ghép hàng rào, đường đi.
- Góc nghệ thuật: Vẽ ,tô màu, xé dán các loại cây xanh. Biết làm các loại cây xanh từ các nguyên liệu thiên nhiên. Hát VĐ các bài hát trong chủ đề. .
- Góc học tập, sách: Xem tranh ảnh về các loại cây xanh và phân loại cây...Làm sách tranh về các loại cây. Kể chuyện sáng tạo.Đếm đến 8, nhận biết chữ số 8. Tô đồ chữ cái l, m, n.
- Góc thiên nhiên:  Chăm sóc cây cảnh. Gieo hạt.
 
Chơi ngoài trời
-Hoạt động có mục đích. Vẽ theo ý thích,  quan sát vườn hoa, Vẽ tự do trên sân, tập viết chữ cái l, m, n trên sân trường, quan sát cây xoài.... - Chơi trò chơi vận động; Chồng nụ chồng hoa,Gieo hạt, Cây cao cỏ thấp Đá bóng.
-  Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường Chơi xích đu- cầu trượt
Chơi hoạt động theo ý thích Hướng dẫn trẻ xé dán cây ăn quả
 
Trò chuyện với trẻ về cây xanh và môi trường sống Hoàn thành vở toán. Hoàn thành vở tập tô. - Lao động vệ sinh
-Nêu gương cuối tuần.
                     
                        KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ NHÁNH 2
 “Sắc màu của hoa
Thực hiện từ ngày 22 / 01 / 2018 đến ngày 26 / 01 / 2018
     Thứ                         
TG
   
     Thứ 2
 
Thứ  3
 
Thứ   4
 
Thứ  5
 
Thứ  6
Đón trẻ Chơi
 Thể dục sáng
- Đón trẻ- chơi tự chọn: Trò chuyện về các loại cây hoa. Hướng dẫn trẻ chơi tự do,cho trẻ xem tranh ảnh về các loại cây xanh cây hoa.
- Thể dục sáng: Tập với bài Erobic
- MLMN: Làm quen bài hát: Màu hoa,  Thơ : Hoa cũ vàng ,đọc đồng dao : Lúa ngô là cô đậu nành..
 
 
Học
 
 PTTC
Thể dục:
Bò dích dắc qua 7 điểm.
TC: Chuyền hoa
PTNN
Thơ:
Hoa cúc vàng
 
PTTM
NDC:Dạy hát
Ra chơi vườn hoa
NDKH:Nghe hát: Hoa thơm bướm lượn
TC :Vũ điệu các loài hoa.
PTTM
Tạo hình:
 Tạo hoa bằng dấu vân tay.
 PTNT
Toán:
   Số 8
(Tiết 2)
 
 
Chơi hoạt động ở các góc
- Góc phân vai: Cửa hàng bán các loại hoa, Bác sỹ. Nấu các món ăn từ rau, củ, quả..
- Góc xây dựng: Xây vườn hoa của bé - lắp ghép bồn hoa, hàng rào.
- Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, xé dán các loại hoa. Làm hoa từ nguyên liệu thiên nhiên, Thi cắm hoa...Hát múa biểu diễn các bài trong chủ đề.
 - Góc học tập: - Tạo nhóm , so sánh thêm bớt  trong phạm vi 9. Xem tranh ảnh. Làm sách tranh ảnh về các loại hoa. Nhận biết phân biệt chữ cái l,m,n Tô chữ in rỗng l,m,n. Kể chuyện sáng tạo.Trò chơi với chữ cái l,m,n
- Góc thiên nhiên: - Chăm sóc cây cảnh, cây hoa.
 
Chơi  ngoài trời
- Hoạt động có mục đích.Vẽ theo ý thích .Tập viết các chữ cái đã học , Quan sát thời tiết,Nhặt lá rơi xếp hoa, quan sát một số loài hoa..
- Chơi trò chơi vận động: Gieo hạt,cây cao cỏ thấp,chồng nụ chồng hoa kéo co, lộn cầu vồng...
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường Chơi xích đu- cầu trượt.
 
Chơi hoạt động theo ý thích.
Trò chuyện với trẻ về một số loại hoa.
 
Cho trẻ đọc bài đồng dao về các loại hoa. Tổ chức trò chơi hái hoa.
 
Hoàn thành vở Toán
 
-Lao động vệ sinh nhóm lớp
-Nêu gương cuối tuần.
                       
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ NHÁNH 3.
“Các loại rau”
Thực hiện từ ngày 29/ 01/ 2018  đến ngày 02/ 02/ 2018.
Thứ
TG-
 
Thứ 2
 
Thứ 3
 
Thứ 4
 
Thứ 5
 
Thứ 6
Đón trẻ Chơi  Thể dục sáng. - Đón trẻ- Chơi tự chọn: -Trò chuyện với trẻ về các loại rau cho trẻ chơi ở các góc,cho trẻ xem tranh ảnh về rau .
- Thể dục sáng : Tập bài: “Erobic”.
- MLMN: : Làm quen bài thơ “ Bắp cải xanh”, truyện : Chú đỗ con, đọc đồng dao “ Rềnh rềnh ràng ràng”..
 
 
 
    Học
PTTC
Thể dục:
Bật liên tục vào vòng.
TC: Chạy tiếp sức
 
PTNT
KPXH:
 Tìm hiểu về một số loài rau.
PTNN
Chuyện :
Chú đỗ con
 
PTNT
   Toán:
Số 9
 ( Tiết 3 )
PTTM
Biễu diễn: - Lý cây xanh, Đố quả, Hoa trong vườn, Em yêu cây xanh NH: Lý cây bông
TC: Xem hình đoán tên bài hát.
 
Chơi hoạt động ở các góc.
 
- Góc phân vai: Cửa hàng bán rau củ quả, GĐ chế biến các món ăn từ rau, củ quả.
- Góc xây dựng: Xây vườn rau- lắp ghép hàng rào, đường đi
- Góc nghệ thuật: - Vẽ, nặn, xé, dán, tô màu các loại rau, quả. Nghe, hát,vận động các bài hát trong chủ đề.
- Góc học tập – Sách: Phân loại các loại rau,Xem tranh ảnh, làm tập san về chủ đề. Thêm, bớt số lượng 8. Sử dụng vở toán, tập tô.Tô, đồ chữ cái l, n, m. 
- Góc thiên nhiên: - Gieo hạt và quan sát sự phát triển của cây từ hạt
 
Chơi ngoài trời.
 
- Hoạt động có mục đích. Quan sát vườn rau, Qs thời tiết,  Vẽ tự do trên sân, tập viết chữ cái l, m, n trên sân trường, giải câu đố về một sô loại rau-
- Chơi trò chơi vận động: Gieo hạt,cây cao cỏ thấp,chồng nụ chồng hoa kéo co, lộn cầu vồng...
-  Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường Chơi xích đu- cầu trượt.
Chơi hoạt động theo ý thích Hoàn thành vở Toán.
 
Tập cho trẻ biễu diễn một số bài hát trong chủ đề. Dạy trẻ kỹ năng xé dán các loại củ quả Trò chơi với chữ cái l,m ,n
 
- Lau chùi giá ĐDĐC, nêu gương cuối tuần.
                     
 
Tags:,
Tin cùng danh mục

Chat Facebook