So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH THÂN YÊU CỦA BÉ 5 - 6 TUỔI

Ngày đăng : 15:34:51 27-10-2019
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ:
“Gia đình thân yêu của bé ”.
Thực hiện trong 4 tuần: từ ngày 21/10 đến ngày 15/11/2019
MỤC TIÊU-NỘI DUNG
MỤC TIÊU NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
Phát triển thể chất
*Dinh dưỡng – sức khỏe
6. Sử dụng đồ dùng phục vụ ăn, uống.
 
6. Biết sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống một cách thành thạo và có kỹ năng. - Giờ ăn: Trẻ tập luyện kĩ năng sử dụng bát, thìa, cốc thành thạo.
10. Biết 1 số nguy cơ không an toàn và phòng tránh.
- Biết không tự uống thuốc và làm một số việc có thể gây nguy hiểm và cách phòng tránh.
 
10. Nhận biết đồ dùng, đồ chơi nguy hiểm, không an toàn ( như bàn là, bếp điện, bếp lò đang đun, phích nước nóng...)
- Nhận biết và không chơi ở những nơi, khu vực không an toàn như ( hồ, ao, bể nước, giếng, bụi rậm và những nơi mất vệ sinh)
- Nhận biết, phân biệt hành động, việc làm có  nguy cơ không an toàn đến bản thân: (như nghịch các vật sắc nhọn, cười, đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt dễ bị hóc, sặc.leo treò cây, ban công, tường rào....).
- Cách phòng tránh
- Nhận biết nguy hiểm khi tự ý uống thuốc
- Đón trẻ, trả trẻ, hoạt động chiều: Nhận biết 1 số nguy cơ không an toàn và cách phòng tránh.
 
  *Phát triển vận động  
16. Kiểm soát được vận động.
- Đi, chạy thgay đổi hướng vận động
16. Đi nối bàn chân tiến, lùi.
 
HĐHọc: đi nối bàn chân tiến – lùi.
18. Phối hợp tốt vận động tay- mắt trong chuyền/ tung/ đập/ ném/bắt bóng 18 - Ném xa bằng 2 tay.
 
HĐHọc: Ném xa bằng 2 tay
19. Nhanh nhẹn, khéo léo trong bò theo đường dích dắc, trườn, trèo 19. - Bò dích dắc qua 7 điểm.
- Trườn sấp.
 
- HĐHọc: Bò dích dắc bằng bàn tay, cẳng chân qua 7 điểm..
22. Phối hợp nhanh nhẹn, khéo léo tay, chân - mắt trong vận động nhảy, bật nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian 22. - Bật tách chân, khép chân qua 7 ô - HĐHọc: Bật tách chân, khép chân qua 7 ô.
Phát triển nhận thức
* Khám phá khoa học:
33. Biết phân loại được một đối tượng không cùng nhóm với các đối tượng còn lại theo những dấu hiệu khác nhau.
 
33. So sánh, phân loại đối tượng theo nhiều dấu hiệu khác nhau.
 
- MLMN, Chơi ở các góc(TC so sánh, phân loại)
- HĐHọc: KPKH “Tìm hiểu về một số đồ dùng trong gia đình”.
39. Phân loại được một số đồ dùng thông thường theo chất liệu và công dụng - 39. Nhận biết tên gọi, đặc điểm, công dụng, chất liệu của một số dồ dùng trong gia đình.
 
- HĐH: KPKH
+ Tìm hiểu về một số đồ dùng trong gia đình.
  * Khám phá xã hội  
41. Trẻ nói được một số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình. Địa chỉ gia đình 
- Tên, tuổi, giới tính, của bản thân, người thân trong GĐ. Công việc hàng ngày của các thành viên trong gia đình khi được hỏi, trò chuyện, xem ảnh về gia đình.
 
41. Gia đình của bé:
- Các thành viên trong gia đình
- Địa chỉ, SĐT gia đình
- Tên, tuổi, giới tính, ngày tháng năm sinh vị trí của bản thân trẻ trong gia đình
- Điểm giống và khác nhau của mình với người thân trong GĐ
- Nghề nghiệp của các thành viên trong GĐ
- Sở thích của các thành viên trong gia đình,
- Quy mô gia đình.
- Nhu cầu gia đình, đồ dùng GĐ
- HĐHọc: KPXH:
+ Trò chuyện về gia đình của bé.
+ Ngôi nhà bé ở.
+ Trò chuyện về nhu cầu gia đình
 
  *Khái niệm sơ đẳng về toán  
52. Quan tâm đến các con số như thích nói về số lượng và đếm, hỏi: “ Bao nhiêu? Đây là mấy? 52. Đếm và nhận biết các con số theo khả năng
- Trò chơi nhận biết số lượng, chữ số
 
- Chơi ở các góc (TC: nhận biết số lượng trong phạm vi 6), MLMN.
 
54. Nhận biết con số phù hợp SL trong phạm vi 6 và đếm. 54. Đếm trong phạm vi 6 và đếm theo khả năng. 
 
- HĐHọc: PTNT: LQVT: Số 6.
 
55. Biết tách và gộp 6 đối tượng thành 2 phần bằng và 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm. 55. Gộp, tách các đối tượng bằng các cách khác nhau và đếm
 
-MLMN, Chơi ở các góc: Trò chơi tách/ gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 6.
- HĐHọc: PTNT: LQVT: Số 6(T3)
 
56. Trẻ biết các số từ 5-10 và sử dụng các số đó để chỉ số lượng, số thứ tự. 56. Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 6
- Sử dụng các số đó để chỉ số lượng, số thứ tự.
- Chơi ở góc học tập: khoanh tròn và tô màu các nhóm đối tượng có số lượng 6.
-  HĐHọc: PTNT: LQVT: số 6
Phát triển ngôn ngữ
70. Nhận ra được sắc thái biểu cảm của lời nói khi vui, buồn, tức giận, ngạc nhiên, sợ hãi.
 
70. Nghe đọc truyện, đọc thơ, kể chuyện, xem phim, tranh ảnh.
 
- MLMN, Chơi ở  góc Nghệ thuật.
-Học: PTNN:
+Thơ: Làm anh,
+Truyện: bông hoa cúc trắng, Tích chu.
-Hoạt động chiều: em yêu nhà em.
84. Thể hiện sự thích thú với sách.
 
84. Làm quen với sách
- Xem/nghe đọc các loại sách khác nhau.
- Làm album/ sách
- Biết giữ gìn, bảo vệ sách. Giở cẩn thận từng trang khi xem. Không vứt, ném, vẽ bậy, xé, làm nhàu sách
- Biết lấy và cất sách đúng nơi quy định.
- Đón trẻ: cô cho trẻ xem sách tranh, làm album,...
- chơi ở góc Sách truyện: làm tranh/sách: ĐDGĐ, các kiểu nhà,...
 
90.Trẻ biết nhận dạng 2 chữ cái và phát âm được 2 chữ cái.
 
90. Nhận biết nhóm chữ cái e,ê và phát âm được  nhóm chữ cái.
- Các trò chơi với chữ cái
- Tập sao chép chữ, nối chữ cái với từ, gạch chân chữ cái e,ê trong từ.
- MLMN
-Học: PTNN: Làm quen và tổ chức trò chơi với chữ cái e,ê.
- Chơi ở các góc:Tập sao chép chữ, nối chữ cái với từ, gạch chân chữ cái e,ê trong từ. Tô màu chữ in rỗng đã học.
- Hoạt động chiều: trò chơi với chữ cái e, ê.
Phát triển thẩm mỹ
93.Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, cử chỉ. 93. Hát đúng và nhận biết các thể loại âm nhạc khác nhau( Nhạc thiếu nhi,dân ca,cổ điển
+ Hát, vận động, biểu diễn các bài hát theo chủ đề, trong chương trình GDMN
- Chơi ở góc nghệ thuật: hát – múa – biểu diễn các bài hát trong chủ đề.
- Học: PTTM:
DH: Nhà mình rất vui, chiếc khăn tay.
97. Phối hợp các kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé, dán, để tạo thành bức tranh có màu sắc, kích thước, hình dáng, đường nét hài hòa, bố cục cân đối.
 
97. Vẽ, nặn , xé, cắt, dán, vò, chắp, ghép, in, phun,.gấp, tạo ra các sản phẩm tạo hình.
-  Làm tranh, ảnh, sản phẩm, đồ dùng, đồ chơi theo chủ đề, theo ý thích, đề tài, sáng tạo.
- Vẽ, tô màu ngôi nhà của bé.
- Nặn người thân trong gia đình.
 
- Chơi ở góc nghệ thuật, chơi theo ý thích.
- HĐH:
+ Cắt dán ngôi nhà từ các hình hình học.
+ Vẽ cái nồi.
+ Vẽ chân dung người thân trong gia đình.
+ Nặn đồ dùng trong gia đình.
99. Nhận xét các sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng, bố cục 99. Đặt tên cho sản phẩm tạo hình  và nhận xét các sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng, bố cục - Giờ học Tạo hình, chơi ở góc tạo hình.
Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.
106. Biết cố gắng thực hiện công việc đến cùng. Thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc.
 
106. Nhận biết nội dung công việc, ý nghĩa của công việc đối với cuộc sống của con người.
(Trực nhật, lao động tự phục vụ, tự làm một số việc đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày )
- Cảm xúc vui, phấn khởi, thích thú, tự tin, tự hào…khi hoàn thành công việc được giao.
(Như hành vi, cử chỉ lịch sự tôn trọng người  nghe  khi giao tiếp, trao đổi ý kiến của bản thân với mọi người: chú ý, nhìn vào mắt người khác khi  nói)
- Hoạt động học tập; hoạt động góc; hoạt động ngoài trời; …
 
125. Biết mình là con, cháu, anh, chị, em trong gia đình 125. Vị trí và trách nhiệm của bản thân trong gia đình - Hoạt động học: KPXH:
+ Gia đình của bé.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: “Gia đình của bé”
Thực hiện:  Từ ngày 21/10 đến ngày 25/10/2019
        Thứ
 
Hình thức
 
Thứ 2
 
Thứ 3
 
Thứ 4
 
Thứ 5
 
Thứ 6
 
Đón trẻ
* Đón trẻ: - Cho trẻ xem tranh ảnh về gia đình của bé. chơi với đồ chơi.
* Thể dục sáng: Tập với bài: nhà mình rất vui.
Trò chuyện sáng * Trò chuyện về gia đình của bé.
Dạy trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định. LQ  thơ “làm anh”:.
 
Hoạt động học
PTTC
PTVĐ:
- VĐCB:
Bò dích dắc qua 7 điểm
- TCVĐ:
chuyền bóng
PTNT
KPXH:
Trò chuyện về gia đình của bé
PTNT:
Toán:
Số 6 (T1)
PTNN
Thơ:
 Làm anh
 
PTTM
Âm nhạc :
DH : Nhà mình rất vui
NH : Ba ngọn nến lung linh
TCÂN : Tai ai tinh
 
 
Chơi trong lớp/hoạt động tại các góc
 
- Góc phân vai: mẹ con,  Nấu ăn, Bác sỹ
- Góc xây dựng - LG:  Xây dựng khu nhà bé ở, xếp đường về nhà
- Góc học tập - sách: Làm sách tranh về gia đình. Xem tập san về chủ đề. Làm anbum ảnh, sách tranh về: “ Tổ ấm gia đình”, đếm số lượng các thành viên trong gia đình. Kể chuyện sáng tạo theo tranh, khoanh tròn và tô màu nhóm đối tượng có số lượng 6.
- Góc nghệ thuật:  Vẽ, xé, nặn, tô, đồ, in, phun màu…tranh các thành viên trong gia đình, vẽ chuyện về gia đình. Múa hát hát về chủ đề
- Góc thiên nhiên - KP:  Chăm sóc cây xanh, cây cảnh. Chơi với cát nước.
 
Chơi ngoài trời
- Hoạt động có mục đích: Quan sát thời tiết; vẽ những người thân trong gia đình; nhặt cỏ, nhổ cỏ chăm sóc vườn rau của bé; vẽ quà tặng người thân; xếp sỏi tạo hình chữ cái.
- Chơi vận động: mèo đuổi chuột, lộn cầu vồng, cướp cờ, bịt mắt bắt dê, về đúng nhà.
- Chơi tự do: chơi cầu trượt, đu quay, nhà bóng,…
 
Hoạt động chiều
PTTM:
Vẽ người thân trong gia đình
Chơi học Kisd mart
Ngôi nhà chuột
Hướng dẫn trò chơi: Gia đình ngăn nắp. KNS: Bé học cách chào hỏi thưa gửi lễ phép với người thân - Tổ chức lau chùi đồ chơi
-Nêu gương cuối tuần
             
 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: “Ngôi nhà bé ở”
Thực hiện:  Từ ngày 28/10 đến ngày 1/11/2019
        Thứ
 
Hình thức
 
Thứ 2
 
Thứ 3
 
Thứ 4
 
Thứ 5
 
Thứ 6
 
Đón trẻ
* Đón trẻ: - Cho trẻ xem tranh ảnh về ngôi nhà của bé. chơi với đồ chơi.
* Thể dục sáng: Tập với bài: nhà mình rất vui.
Trò chuyện sáng * Trò chuyện về gia đình của bé.
Dạy trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định.
 
Hoạt động học
PTTC
PTVĐ:
- VĐCB: đi nối bàn chân tiến – lùi.
- TCVĐ:
 
PTNT
KPXH:
Trò chuyện về ngôi nhà bé ở.
PTNT:
Toán:
Số 6 (T2)
PTNN
Truyện:
 Tích chu
 
PTTM
Âm nhạc :
DVĐ MMH: Cả nhà thương nhau
NH : Gia đình nhỏ, hạnh phúc to.
TCÂN : Thi ai nhanh.
 
 
Chơi trong lớp/hoạt động tại các góc
 
- Góc phân vai: mẹ con,  Nấu ăn, Bác sỹ
- Góc xây dựng - LG:  Xây dựng ngôi nhà của bé; xếp bồn cây.
- Góc học tập - sách: Làm album về đồ dùng trong gia đình. Xem tập san về chủ đề. đếm số lượng các thành viên trong gia đình. Kể chuyện sáng tạo theo tranh, khoanh tròn và tô màu nhóm đối tượng có số lượng 6; phân loại đồ các kiểu nhà.
- Góc nghệ thuật:  Vẽ, xé, nặn, tô, đồ, in, phun màu…tranh ngôi nhà cuẩ bé, vẽ chuyện về gia đình. Múa hát hát về chủ đề
- Góc thiên nhiên - KP:  Chăm sóc cây xanh, cây cảnh. Chơi với cát nước.
 
Chơi ngoài trời
- Hoạt động có mục đích: Quan sát các kiểu nhà; vẽ ngôi nhà trên sân; nhặt lá vàng rơi; xếp lá cây tạo hình ; xếp sỏi tạo hình chữ cái.
- Chơi vận động: cáo và thỏ, lộn cầu vồng, cướp cờ, bịt mắt bắt dê, về đúng nhà.
- Chơi tự do: chơi cầu trượt, đu quay, nhà bóng,…
 
Hoạt động chiều
PTTM
Tạo hình
Cắt dán ngôi nhà bằng các hình hình học
 
Chơi học Kisd mart
Ngôi nhà chuột
Làm quen với bài thơ
Em yêu nhà em.
Dạy trẻ kĩ năng gấp quần áo. - Tổ chức lau chùi đồ chơi
-Nêu gương cuối tuần
             
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: “Đồ dùng trong gia đình”
Thực hiện:  Từ ngày 4/11 đến ngày 8/11/2019
        Thứ
 
Hình thức
 
Thứ 2
 
Thứ 3
 
Thứ 4
 
Thứ 5
 
Thứ 6
 
Đón trẻ
* Đón trẻ: - Cho trẻ xem tranh ảnh về các đồ dùng trong gia đình. chơi với đồ chơi.
* Thể dục sáng: Tập với bài: nhà mình rất vui.
Trò chuyện sáng * Trò chuyện về gia đình của bé; đồ dùng trong gia đình.
Dạy trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định.
 
Hoạt động học
PTTC
PTVĐ:
- VĐCB:
Ném xa bằng 2 tay
- TCVĐ:
Cướp cờ.
PTNT
KPXH:
Tìm hiểu một số đồ dùng trong gia đình
PTNT:
Toán:
Số 6 (T3)
PTNN
LQCC:
e, ê
 
PTTM:
Âm nhạc:
DH : Chiếc khăn tay
NH : Ru con
TCAN : Son mi
 
 
Chơi trong lớp/hoạt động tại các góc
 
- Góc phân vai: Gia đình, Nấu ăn. Cửa hàng bán đồ dùng gia đình
- Góc xây dựng - LG:  Xây dựng khu nhà bé ở, lắp ghép hàng rào, bồn hoa
- Góc học tập - sách: Làm sách tranh, đồ dùng gia đình, tìm hiểu đồ dùng bằng thủy tinh, bằng sứ. Nối đúng đồ dùng với các phòng. Xem tranh về các kiểu nhà. Làm sách tranh về các kiểu nhà ( sưu tầm ảnh thật). Tô màu chữ cái in rỗng, trò chơi với chữ cái e,ê.
- Góc nghệ thuật:  Vẽ, xé, nặn, tô, đồ, in, phun màu…đồ dùng phục vụ gia đình. Làm 1 số đồ dùng bằng nguyên vật liệu thiên nhiên. Làm thẻ đánh dấu sách. Múa hát hát về chủ đề
- Góc thiên nhiên - KH:  Chăm sóc cây xanh, cây cảnh. Chơi với cát nước
 
Chơi ngoài trời
- Hoạt động có mục đích: Quan sát thời tiết; nhặt lá làm đồ dùng trong gia đình; vẽ các đồ dùng trong gia đình; nhặt cỏ, nhổ cỏ chăm sóc vườn rau của bé; thí nghiệm trứng chìm trứng nổi.
- Chơi vận động: bóng tròn to, thi ai nhanh, cướp cờ, bịt mắt bắt dê, về đúng nhà.
- Chơi tự do: chơi cầu trượt, đu quay, nhà bóng,…
 
Hoạt động chiều
PTTM:
Vẽ cái nồi
(cái soong – mẫu)
HD Chơi
Kidsmart : Máyđếmsố, tony 1,2.
 
Hoàn thành vở toán KNS: 1 số nguy cơ không an toàn và cách phòng tránh. - Tổ chức lau chùi đồ chơi
-Nêu gương cuối tuần
               
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: “Nhu cầu của gia đình bé”
Thực hiện:  Từ ngày 11/11 đến ngày 15/11/2019
        Thứ
 
Hình thức
 
Thứ 2
 
Thứ 3
 
Thứ 4
 
Thứ 5
 
Thứ 6
 
Đón trẻ
* Đón trẻ: - Cho trẻ xem tranh ảnh về các nhu cầu thiết yếu trong gia đình (tình cảm, dinh dưỡng, thời trang,…)
* Thể dục sáng: Tập với bài: nhà mình rất vui.
Trò chuyện sáng * Trò chuyện về nhu cầu của gia đình bé.
Dạy trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định.
 
Hoạt động học
PTTC
PTVĐ:
- VĐCB:
Bật tách chân, khép chân qua 7 ô.
- TCVĐ:
Chạy tiếp sức
PTNT
KPXH:
Trò chuyện về nhu cầu của gia đình.
PTTM
Tạo hình
Nặn đồ dùng trong gia đình
PTNN:
Truyện:
Bông hoa cúc trắng.
 
PTTM:
Âm nhạc:
Biểu diễn chủ điểm gia đình thân yêu.
 
 
Chơi trong lớp/hoạt động tại các góc
 
- Góc phân vai: Gia đình; Nấu ăn, Bác sỹ
- Góc xây dựng - LG:  Xây dựng khu nhà bé ở, lắp ghép hàng rào, bồn hoa
- Góc học tập – sách: Xếp nhà bằng que, hột hạt, khối gỗ. Tìm và tập tô chữ cái e, ê. Trò chơi tách/gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 6.
- Góc nghệ thuật:  Vẽ, xé, nặn, tô, đồ, in, phun màu…những người thân trong gia đình, Làm quà tặng người thân từ nguyên vật liệu thiên nhiên. Múa hát hát về chủ đề
- Góc thiên nhiên:  Chăm sóc cây xanh, cây cảnh. Chơi với cát nước
 
Chơi ngoài trời
- Hoạt động có mục đích: Vẽ người thân của bé, vẽ tự do, nhặt lá vàng rơi, xếp sỏi chữ cái e,ê, quan sát cây xoài…
- Chơi vận động: mèo đuổi chuột, lộn cầu vồng, kéo co, thi ai nhanh, về đúng nhà.
- Chơi tự do: chơi cầu trượt, đu quay, nhà bóng,…
 
Hoạt động chiều
Hướng dẫn trẻ gấp đồng hồ đeo tay. HD Chơi
Kidsmart : Máyđếmsố, tony 1,2.
 
Trò chơi với chữ cái e, ê. Chơi trò chơi “Người mua sắm giỏi”. - Tổ chức lau chùi đồ chơi
-Nêu gương cuối tuần
Tags:,
Tin cùng danh mục

Chat Facebook