So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: ĐỘNG VẬT CỦA TRẺ 4-5 TUỔI (NH 2019-2020)

Ngày đăng : 13:50:41 04-04-2020
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ
“Thế giới động vật – Ngày 22/12”
Thực hiện trong 4 tuần, từ ngày 16/12 đến ngày 10/1/2020
MỤC TIÊU NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GD
Phát triển thể chất
* Dinh dưỡng và sức khỏe:
6- Có một số hành vi tốt trong ăn uống:
- Chấp nhận ăn rau, ăn nhiều loại thức ăn khác nhau...
- Không uống nước lã.
 
 
6- Trẻ ăn nhiều loại thức ăn khác nhau, ăn được các loại rau
- Trẻ biết chỉ uống nước đun sôi, không uống nước lã
* Hoạt động chăm sóc:
- Tổ chức bữa ăn
- Trò chuyện với trẻ về những món ăn trẻ được ăn hàng ngày, cách chế biến các món ăn
- Trò chuyện với trẻ khi uống nước chỉ được đun sôi, uống nước lã sẽ đau bụng, uống tiết kiệm không lãng phí
8- Biết một số nguy cơ không an toàn và phòng tránh:
- Nhận ra những nơi như: ao, hồ, mương nước, suối, bể chứa nước.... là nơi nguy hiểm không được chơi gần
8- Trẻ biết tránh xa những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng, những con vật nguy hiểm không nên đến gần
 
* Mọi lúc mọi nơi:
- Trò chuyện với trẻ về những con vật hiền lành, hung dữ, những con vật không nên đến gần
- Trò chuyện về ao, hồ, sông, suối…là những nơi nguy hiểm không được chơi gần
* Phát triển vận động:
10- Thực hiện được đầy đủ, đúng, nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh. 10- Cô làm mẫu cho trẻ thực hiện theo * Thể dục sáng:
+ Hô hấp, tay, lưng, bụng, chân
* Hoạt động học:
+ Tay, bụng, chân, bật
13- Phối hợp tay- mắt trong  vận động: ném 13- Trẻ biết phối hợp tay mắt để thực hiện vận động ném * Hoạt động học: PTVĐ:
- Ném xa bằng 2 tay
* TCVĐ: Gà gáy, vịt kêu
16- Phối hợp nhanh nhẹn, khéo léo tay, chân - mắt trong vận động nhảy, bật nhịp nhàng biết định hướng trong không gian. 16- Trẻ biết thực hiện vận động bật tách, khép chân nhanh nhẹn, khéo léo
 
 
* Hoạt động học: PTVĐ:
- Bật sâu 30-35cm
* TCVĐ: Bắt chước tạo dáng
 
17- Thể hiện nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện bài tập tổng hợp. 17- Các bài tập tổng hợp
 
* Hoạt động học: PTVĐ:
- Chạy chậm 60-80cm – Trèo thang
- Ném xa – Chạy nhanh 10m
Phát triển nhận thức
* Khám phá khoa học
21- Phối hợp các giác quan để xem xét SVHT như kết hợp nhìn, sờ, ngửi, nếm...để tìm hiểu về đặc điểm của đối tượng.
 
21- Trẻ biết được đặc điểm bên ngoài của con vật, ích lợi và tác hại đối với con người.
- Trẻ biết cách chăm sóc và bảo vệ con vật.
 
* Hoạt động học:
+ Khám phá khoa học:
- Tìm hiểu về một số con vật nuôi trong gia đình (Gia súc, Gia cầm)
- Tìm hiểu về một số con vật sống trong rừng
- Tìm hiểu về một số con vật sống dưới nước
* Hoạt động góc: Đếm, phân loại các con vật theo 1 số dấu hiệu đặc trưng
* Hoạt động chiều: Làm tập san về các con vật
* Mọi lúc mọi nơi:
- Trò chuyện về các con vật
25- Nhận xét được 1 số mối quan hệ đơn giản của SVHT gần gũi.
 
25- Quan sát, phán đoán mối liên hệ đơn giản giữa con vật với môi trường sống.
 
* Mọi lúc mọi nơi: Cho trẻ xem mô hình các con vật
* Hoạt động góc:
- Cho trẻ xây mô hình chuồng trại chăn nuôi, vườn bách thú
* Hoạt động ngoài trời:
- Quan sát các con vật
- Nhặt sỏi, lá xếp hình các con vật
* Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán
30- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10. 
 
30- Đếm các đối tượng trong phạm vi 3
 
* Hoạt động học: Làm quen với toán
- Dạy trẻ đếm đến 3, nhận biết nhóm đối tượng có số lượng 3, nhận biết chữ số 3
* Hoạt động góc:
- Cho trẻ đến đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng, nhận biết chữ số 3 qua trò chơi
* Mọi lúc mọi nơi:
- Cho trẻ đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng, nhận biết chữ số 3
31- So sánh số lượng của hai nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau và nói được các từ:” Bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn”.
 
31- So sánh số lượng của 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3
 
* Hoạt động học: Làm quen với toán
- Trẻ so sánh, thêm, bớt, tạo nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau trong phạm vi 3
* Hoạt động góc:
- Cho trẻ so sánh, thêm, bớt, tạo nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau trong phạm vi 3 qua trò chơi
* Mọi lúc mọi nơi:
- Cho trẻ đếm đến 3, so sánh, thêm, bớt, tạo nhóm đồ vật trong phạm vi 3
* Khám phá xã hội
48-  Kể được tên và nói đặc điểm của một vài ngày lễ hội. 48- 1 số ngày hội, ngày lễ, sự kiện văn hoá của địa phương, quê hương, đất nước.
 
* Hoạt động học: Khám phá xã hội
- Trò chuyện về ngày 22/12
* Hoạt động góc:
- Làm bưu thiệp nhân ngày 22/12 để tặng cho cô, chú bộ đội
* Hoạt động chiều:
- Hát các bài hát về cô, chú bộ đội
* Mọi lúc mọi nơi:
- Trò chuyện với trẻ về ngày lễ 22/12, trẻ biết được đây là ngày lễ của các cô, chú bộ đội
Phát triển ngôn ngữ
51 -Trẻ hiểu nghĩa từ khái quát: Rau, quả, con vật, đồ gỗ...
 
51- Nghe, hiểu các từ chỉ đặc điểm: con vật
- Nghe, hiểu nghĩa các từ khái quát: con vật
 
* Mọi lúc mọi nơi:
- Cho trẻ làm quen với một số bài thơ, câu chuyện
* Hoạt động góc: Cho trẻ tập đọc thơ, kể chuyện
* Hoạt động chiều: Cho trẻ đóng kịch, đọc đồng dao
57- Đọc thuộc được  bài thơ, ca dao, đồng dao.
 
57- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu được nội dung bài thơ và đọc thuộc thơ * Hoạt động học: Thơ
- Nhà bác trống tía, rong và cá, Chú giải phóng quân
* Mọi lúc mọi nơi: Cho trẻ làm quen thơ
* Hoạt động góc: Cho trẻ đọc thơ
58- Kể được chuyện có mở đầu, kết thúc.
 
58- Trẻ nhớ tên câu chuyện, tác giả và hiểu được nội dung câu chuyện * Hoạt động học: Chuyện
- Cáo thỏ và gà trống; Bác gấu đen và hai chú thỏ
* Hoạt động góc:
- Cho trẻ xem tranh về câu chuyện, tập kể chuyện theo tranh
* Hoạt động chiều: Tập đóng kịch
* Mọi lúc mọi nơi: Kể chuyện cho trẻ nghe, cho trẻ xem tranh câu chuyện
Phát triển TC&KNXHTM
79- Trẻ biết quan tâm đến môi trường:
- Thích chăm sóc con vật thân thuộc.
79- Quan tâm bảo vệ môi trường:
- Trẻ biết bảo vệ và chăm sóc con vật gần gũi, quen thuộc
* Mọi lúc mọi nơi:
- Trò chuyện với trẻ về những con vật gần gũi, nhắc nhở trẻ biết chăm sóc và bảo vệ các con vật đó
Phát triển thẩm mỹ 
82- Biết chú ý nghe, tỏ ra thích thú (hát, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư..) theo bài hát, bản nhạc. 82- Trẻ biết vận động nhịp nhàng theo cô khi nghe cô biểu diễn * Hoạt động học: Âm nhạc
- Nghe hát: Gà gáy le te; chú ếch con; gà trống, mèo con và cún con; Màu áo chú bộ đội
* Mọi lúc mọi nơi: Cho trẻ làm quen, nghe hát, nghe nhạc ... bài hát
* Hoạt động góc:  Cho trẻ nghe nhạc các bài hát
83- Trẻ biết hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và biết thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ.... 83-Trẻ hát thuộc lời, hát đúng giai điệu bài hát, hiểu nội dung bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non, biết vâng lời mẹ”
 
* Hoạt động học: Âm nhạc
- Dạy hát: Gà trống thổi kèn, Cá vàng bơi; Em thích làm chú bộ độ
- TCVĐ: Ai nhanh nhất
* Mọi lúc mọi nơi: Cho trẻ làm quen, nghe hát,VĐ, nghe nhạc ... bài hát
* Hoạt động góc: Cho trẻ hát các bài hát: Rửa mặt như mèo, chú mèo con
84- Vận động nhịp nhàng theo  nhịp điệu các  bài hát, bản nhạc với các hình thức (theo nhịp, tiết tấu, múa). 84- Trẻ biết vận động vỗ tay theo nhịp (kết hợp nhạc cụ) các bài hát * Hoạt động học: Âm nhạc
- DVĐ: Thương con mèo, voi làm xiếc
- TCVĐ: Trò chơi âm nhạc, đố biết con gì?
* Hoạt động góc: Hát múa gõ nhịp với nhạc cụ bài về chủ đề
* Mọi lúc mọi nơi: cho trẻ làm quen với cách vận động các bài hát.
87- Vẽ phối hợp các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn; Xé, cắt, dán theo đường thẳng, đường cong...để tạo thành bức tranh, sản phẩm có màu sắc, bố cục.
 
87- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng vẽ, tô màu, cắt dán để tạo thành những sản phẩm đẹp * Hoạt động học: Tạo hình
- Cắt, dán con vật sống dưới nước
- Vẽ, tô màu con mèo
* Mọi lúc mọi nơi: Vẽ, tô màu con bướm
* Hoạt động ngoài trời: Cho trẻ vẽ các con vật trên sân
* Hoạt động chiều: Hoàn thành vở tạo hình
* Hoạt động góc: Cho trẻ vẽ, tô màu, cắt, xé…các con vật
88- Làm lõm, dỗ bẹt, bẻ loe, vuốt nhọn, uốn cong đất nặn để nặn; các kĩ năng xếp hình để tạo thành sản phẩm có nhiều chi tiết, có kiểu dáng và màu sắc khác nhau. 88- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng lăn tròn, làm lõm để tạo thành sản phẩm * Hoạt động học: Tạo hình
- Vẽ, tô màu con bướm
- Nặn lọ hoa tặng chú bộ đội
* Hoạt động góc:
- Nặn con thỏ, chó, mèo
- Nặn con gà, vịt
* Hoạt động chiều:
- Nặn con cá
 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ
“Cháu yêu chú bộ đội”
Thực hiện từ ngày 16/12 đến ngày 20/12/2019
        Thứ
 
Hình thức
 
Thứ 2
 
Thứ 3
 
Thứ 4
 
Thứ 5
 
Thứ 6
 
Đón trẻ
* Đón trẻ: + Cho trẻ xem tranh ảnh về cô chú bộ đội. Cho trẻ xem video về công việc hàng ngày của cô chú bộ đội. Trò chuyện với trẻ về ngày cô, chú bộ đội...
* Thể dục sáng: Tập theo nhạc bài “Con cào cào”
Trò chuyện sáng - Cho trẻ xem video về công việc hàng ngày của cô chú bộ đội. Trò chuyện với trẻ về ngày cô, chú bộ đội...LQ bài hát “Em thích àm chú bộ đội”; Thơ “Chú giải phóng quân”...
 Hoạt động học PTTC
PTVĐ:
Bật sâu 30-35cm
TCVĐ: Bắt chước tạo dáng
PTNT
KPXH:
Trò chuyện về ngày 22/12
PTTM
Tạo hình:
Nặn lọ hoa tặng chú bộ đội
 
PTNN
Thơ:
Chú giải phóng quân
PTTM
Âm nhạc :
DH: Em thích làm chú bộ đội
NH: Màu áo chú bộ đội
TC: Ai nhanh nhất
Chơi trong lớp/hoạt động tại các góc - Góc phân vai: Cửa hàng bán quân phục bộ đội; Nấu ăn; Phòng khám
- Góc xây dựng: Xây dựng doanh trại bộ đội, lắp ghép hàng rào, đường đi, xe pháo
- Góc học tập - sách: Làm sách tranh truyện về các chú bộ đội; Kể chuyện theo tranh về các chú bộ đội; Làm tập san về ngày 22/12
- Góc nghệ thuật: Tô màu, vẽ, nặn, xé, dán trang phục cô, chú bộ đội; Làm quà tặng chú bộ đội từ nguyên vật liệu thiên nhiên; Múa hát với nhạc cụ các bài hát trong chủ đề.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh; Chơi với cát nước
 Chơi ngoài trời - Hoạt động có mục đích: Quan sát doanh trại bộ đội; Vẽ theo ý thích, Trò chuyện về trang phục của các cô chú bộ đội; Nhặt sỏi xếp hình cô chú bộ đội; Trò chuyện về công việc của các cô, chú bộ đội
- Chơi vận động: Bắt chước tạo dáng; Nhảy bì;Chuyển lương thực; Chuyển vật liệu xây dựng vào doanh trại; Chạy nhanh lấy đúng tranh
- Chơi tự do: Cho trẻ chơi: Đu quay, cầu trượt, máy bay, thú nhún
 Hoạt động chiều Xem video về công việc hàng ngày của cô, chú bội đội Rèn kỹ năng cầm bút vẽ Hát các bài hát về các cô, chú bộ đội Làm bưu thiếp tặng chú bộ đội Tổ chức lau chùi ĐDĐC
Nêu gương cuối tuần
 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ
“Vật nuôi trong gia đình” (Gia súc, Gia cầm)
Thực hiện từ ngày 23/12 đến ngày 27/12/2018
        Thứ
 
Hình thức
 
Thứ 2
 
Thứ 3
 
Thứ 4
 
Thứ 5
 
Thứ 6
 
Đón trẻ
* Đón trẻ: + Cô trò chuyện cùng trẻ về những con vật sống trong gđ. Cho trẻ xem tranh ảnh về những con vật sống trong gđ...
* Thể dục sáng: Tập theo nhạc bài “Con cào cào”.
Trò chuyện sáng - Cô trò chuyện cùng trẻ về những con vật sống trong gđ. Cho trẻ xem tranh ảnh về những con vật sống trong gđ... LQ bài hát, bài thơ: Rửa mặt như mèo; Gà gáy le te; Chú mèo con; Con trâu; Nhà bác trống tía...
Hoạt động học PTTC
PTVĐ:
Ném xa bằng 2 tay
TCVĐ: Gà gáy, vịt kêu
PTNT
KPKH:
Tìm hiểu về một số con vật sống trong gia đình
(2 chân, đẻ trứng)
PTTM
Tạo hình:
Vẽ, tô màu con mèo
(Mẫu)
PTNT
LQVT:
Dạy trẻ đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng, nhận biết chữ số 3
PTTM
   Âm nhạc :
DVĐ: Thương con mèo
NH: Gà trống mèo con và cún con
TC: Đố biết con gì?
Chơi trong lớp/hoạt động tại các góc - Góc phân vai: Bác sĩ thú y, cửa hàng bán thức ăn chăn nuôi, cửa hàng thực phẩm
- Góc xây dựng:Xây dựng trại chăn nuôi trâu, bò, lợn. Lắp ghép các loại chuồng trại
- Góc học tập - sách: Xem tranh truyện, kể chuyện theo tranh các con vật sống trong gia đình, ghép hình con vật; Phân nhóm các con vật
+ Dạy trẻ đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng, nhận biết chữ số 3
- Góc nghệ thuật: Tô, vẽ, nặn các con vật sống trong gđ. Múa hát với nhạc cụ các bài hát trong chủ đề; Làm các con vật nuôi trong gia đình tư rau, củ, quả.
- Góc thiên nhiên: Chơi với cát sỏi; In hình các con vật
Chơi ngoài trời - Hoạt động có mục đích: Nhặt lá khô xếp hình các con vật; Quan sát con vịt; Vẽ con gà; Vẽ con mèo; Quan sát con trâu
- Chơi vận động: Con quạ và con gà con; Bịt mắt bắt dê; Mèo đuổi chuột; Bắt chước tạo dáng; Gà gáy vịt kêu
- Chơi tự do: Cho trẻ chơi: Đu quay , cầu trượt , máy bay , thú nhún
 Hoạt động chiều Cho trẻ xem video các con vật sống trong gia đình Tìm hiểu về những con vật sống trong gia đình (Gia súc) Rèn kỹ năng cầm kéo cắt giấy Làm quen thơ “Nhà bác trống tía” Tổ chức lau chùi ĐDĐC
Nêu gương cuối tuần
 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ
“Động vật sống dưới nước”
Thực hiện từ ngày 30/12 đến ngày 3/1/2020
        Thứ
 
Hình thức
 
Thứ 2
 
Thứ 3
 
Thứ 4
 
Thứ 5
 
Thứ 6
 Đón trẻ * Đón trẻ: + Cô trò chuyện cùng trẻ về những con vật sống dưới nước. Cho trẻ xem tranh ảnh về những con vật sống dưới nước.
* Thể dục sáng: Tập theo nhạc bài “Con cào cào”
Trò chuyện sáng - Cô trò chuyện cùng trẻ về những con vật sống dưới nước. Cho trẻ xem tranh ảnh về những con vật sống dưới nước. LQ bài hát, thơ: Cá vàng bơi; Voi làm xiếc; Rong và cá
Hoạt động học PTTC
PTVĐ:
Chạy chậm 60 - 80m – Trèo thang
 
PTNT
KHKH:
Tìm hiểu về một số con vật sống dưới nước
PTTM
Tạo hình:
Cắt, dán con vật sông dưới nước
(Đề tài)
PTNT
Toán:
So sánh, thêm bớt, tạo nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau trong phạm vi 3
PTTM
Âm nhạc :
DH: Cá vàng bơi
NH: Chú ếch con
TC: Trò chơi âm nhạc
 Chơi trong lớp/hoạt động tại các góc - Góc phân vai: Cửa hàng bán hải sản, nấu ăn
- Góc xây dựng: Xây dựng ao cá. Lắp ghép đường đi
- Góc học tập - sách: Xem tranh truyện, kể chuyện theo tranh các con vật sống dưới nước, phân nhóm các con vật
+ So sánh, thêm bớt, tạo nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau trong phạm vi 3
- Góc nghệ thuật: Tô, vẽ, nặn các con vật sống dưới nước, Múa hát với nhạc cụ các bài hát trong chủ đề; Làm các con vật sống dưới nước từ nguyên vật liệu thiên nhiên
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, cây cảnh; Chăm sóc và cho cá ăn
 Chơi ngoài trời - Hoạt động có mục đích: Nhặt sỏi xếp hình các con vật sống dưới nước; Vẽ con cá; Quan sát các con vật sống dưới nước; Vẽ con vật trẻ thích; Trò chuyện về các con vật sống dưới nước
- Chơi vận động: Cò bắt ếch; Xỉa cá mè; Chim bói cá rình mồi; Bắt chước tạo dáng
- Chơi tự do:Cho trẻ chơi với đồ chơi trên sân trường.
Hoạt động chiều Cho trẻ xem video các con vật sống dưới nước Giải câu đố về những con vật sống dưới nước Tổ chức cho trẻ tập nặn con cá Làm quen chuyện: Cá chép con
 
Tổ chức lau chùi ĐDĐC. Nêu gương cuối tuần
 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ
“Động vật sống trong rừng – Chim – Côn trùng”
Thực hiện từ ngày 6/1 đến ngày 10/1/2020
        Thứ
 
Hình thức
 
Thứ 2
 
Thứ 3
 
Thứ 4
 
Thứ 5
 
Thứ 6
 
Đón trẻ
* Đón trẻ: + Cô trò chuyện cùng trẻ về những con vật sống trong rừng. Cho trẻ xem tranh ảnh về những con vật sống trong rừng...
* Thể dục sáng: Tập theo băng nhạc bài Con cào cào
Trò chuyện sáng - Cô trò chuyện cùng trẻ về những con vật sống trong rừng. Cho trẻ xem tranh ảnh về những con vật sống trong rừng... LQ bài hát, thơ: Đố bạn; Chú voi con ở bản đôn; Chú khỉ con; Bác gấu đen và 2 chú thỏ…
Hoạt động học PTTC
PTVĐ:
Ném xa – Chạy nhanh 10m
 
PTNT
KHKH:
Tìm hiểuvề một số con vật sống trong rừng
PTTM
Tạo hình:
Vẽ, tô màu con bướm
PTNT
Chuyện:
Bác gấu đen và hai chú thỏ
 
PTTM
Âm nhạc :
Biểu diễn văn nghệ “Những con vật đáng yêu”
 
Chơi trong lớp/hoạt động tại các góc
- Góc phân vai: Cửa hàng bán thức ăn, chim cảnh; Bác sỹ thú y; Gia đình đi xem sở thú.
- Góc xây dựng:Xây dựng vườn bách thú. Lắp ghép các loại chuồng trại
- Góc học tập - sách: Xem tranh truyện, kể chuyện theo tranh các con vật sống trong rừng, ghép hình con vật; chơi lô tô phân nhóm các con vật sống trong rừng. Côn trùng, chim
- Góc nghệ thuật: Tô, vẽ, nặn các con vật sống trong rừng, chim;  làm các con vật từ hộp giấy, rơm rạ. Múa hát với nhạc cụ các bài hát trong chủ đề.
- Góc thiên nhiên: chăm sóc cây cảnh, in hình các con vật
Chơi ngoài trời - Hoạt động có mục đích: QS sự thay đổi của thời tiết, Nhặt lá xếp hình con vật; Trò chuyện về những con vật sống trong rừng; Vẽ thức ăn của khỉ lên sân trường; Vẽ con vật biết bay.
- Chơi vận động: Chim sẻ và thợ săn; sói và dê con; cáo và thỏ; trời nắng trời mưa; đi như gấu
- Chơi tự do: Cho trẻ chơi với đồ chơi trên sân trường
 
Hoạt động chiều
Tổ chức chơi trò chơi “Đuổi Chim” Cho trẻ đọc đồng dao “Tu hú là chú bồ các Làm quen chuyện “Bác gấu đen và hai chú thỏ Làm sách tranh về chủ đề Tổ chức lau chùi ĐDĐC. Nêu gương cuối tuần.
Tags:,
Tin cùng danh mục

Chat Facebook